หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

4.นวัตกรรมทางการศึกษา คืออะไร

4.นวัตกรรมทางการศึกษา คืออะไร
http://www.kmutt.ac.th กล่าวไว้ว่า นวัตกรรมทางการศึกษา หมายถึง ความคิดและวิธีการปฏิบัติใหม่ ๆที่ส่งเสริมให้กระบวนการทางการศึกษามีประสิทธิภาพ
http://school.obec.go.th กล่าวไว้ว่า “นวัตกรรมการศึกษา (Educational Innovation )” หมายถึง นวัตกรรมที่จะช่วยให้การศึกษา และการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ผู้เรียนสามารถเกิดการเรียนรู้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิผลสูงกว่าเดิม เกิดแรงจูงใจในการเรียนด้วยนวัตกรรมการศึกษา และประหยัดเวลาในการเรียนได้อีกด้วย ในปัจจุบันมีการใช้นวัตกรรมการศึกษามากมายหลายอย่าง ซึ่งมีทั้งนวัตกรรมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว และประเภทที่กำลังเผยแพร่ เช่น การเรียนการสอนที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน การใช้แผ่นวิดีทัศน์เชิงโต้ตอบ สื่อหลายมิติ และอินเทอร์เน็ต เหล่านี้ เป็นต้น
http://tikkatar.is.in.th กล่าไว้ว่า นวัตกรรมแบบทางการศึกษา หมายถึง เครื่องมือ สื่อ แนวคิด วิธีการกระบวนการ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่นำมาใช้แก้ปัญหาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพตรงตามเป้าหมายของหลักสูตร
สรุป นวัตกรรมการศึกษา คือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และแรงจูงใจในการเรียน แล้วทำให้เกิดการพัฒนาการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ

อ้างอิง
http://www.kmutt.ac.th
http://school.obec.go.th
http://tikkatar.is.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น